Học thiết kế website, HTML CSS JavaScript, đào tạo lập trình website, PHP, Wordpress, Drupal

Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

1 số lỗi có thể gây ảnh hưởng đến coversion khi thiết kế web

Trong những năm gần đây những rào cản để người dùng internet tiếp cận lĩnh vực thiết kế web đã bị phá bỏ. Với sự ra đời của những mã nguồn mở như WordPress, Joomla và gần đây Squarespace, bạn không cần phải là một lập trình viên chuyên nghiệp mới tạo ra được những website đẹp, đầy đủ chức năng mình mong muốn. Chỉ cần biết một chút về lập trình bạn cũng có thể tạo như những website đẹp  với đầy đủ chức năng mà bạn mong muốn. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ mắc phải những lỗi nhỏ gây ảnh hưởng đến toàn bộ website
   


Kết quả hình ảnh cho lỗi ảnh hưởng đến conversion

>>> Có thể bạn quan tâm:

     -   Khóa học thiết kế đồ họa in ấn
     -   Đào tạo quản trị web

     1. Giao diện ưa thích của người mua hàng

Chúng ta biết rằng mọi người không thích bị bán hàng, ho thích mua. Vì lí do đó nhiều website ngày nay được thiết kế giống những cửa hàng thực tế. Mọi thứ đều có trật tự và ngăn nắp. Những mặt hàng có lợi nhuận cao và giá cạnh tranh nhất được đặt lên đầu. Nếu bạn cần sự trợ giúp, có ngay dịch vụ khách hàng thông qua chat box.

Đối với những nhà bán lẻ trực tuyến lớn tỉ lệ khách mua một sản phẩm bất kì là rất thấp trong khi tỉ lệ khách mua 1 trong số 1000 sản phẩm lại cao hơn nhiều. Các nhà bán lẻ có đủ khả năng thiết lập một giao diện mua sắm thú vị bởi vì họ không cố gắng bán bất cứ mặt hàng đơn lẻ nào còn đối với doanh nghiệp của bạn, điều này không phù hợp. Bạn đang cố gắng bán hàng với một giới hạn về lựa chọn sản phẩm /dịch vụ và bạn không đủ khả năng để tạo một giao diện trưng bày giống như cửa hàng thực.
Người dùng ngay từ thời điểm truy cập vào website của bạn cần được dẫn dắt thông qua một qui trình bán hàng rất có chủ đích từ đầu cho tới khi kết thúc. Thiết kế website của bạn phải tạo điều kiện thuận tiện cho điều hướng chuyển đổi tư duy.
Bạn không cần khách hàng rời khỏi website với những cảm xúc tốt đẹp. Bạn muốn họ rời đi với yêu cầu giao hàng hoặc dịch vụ. Bỏ qua người dùng với các thiết bị riêng của họ sẽ giết chết chuyển đổi của bạn.

2. Hình ảnh nặng

Hình ảnh luôn là nền tảng quan trọng của thiết kế website và điều đó có lẽ không có gì xa lạ. Độc giả ngày nay đang chìm ngập trong các phương tiện nghe nhìn hiện đại.
HÌnh ảnh rất tuyệt. Chúng đẹp, thú vị chúng giá trị như cả ngàn từ. Chúng cũng là những file có kích thước lớn. Kích thước trung bình của web page ngày nay là 320KB. 206 KB là images. Những hình ảnh mà không được tối ưu sẽ tăng tốc độ load website.
Và cũng chẳng bất ngờ khi quá nhiều site lưu trữ những hình ảnh kích thước lớn. Với internet tốc độ cao có thể không phải là vấn đề, nhưng với người dùng có tốc độ internet thấp sẽ không thể load webste bạn trong vòng 2 giây.
Đừng bỏ qua điều này, nó sẽ giết chết convertion của bạn.
Những việc bạn nên làm:
Tối ưu hình ảnh phù hợp với kích thước được hiển thịt rên màn hình 1366*768
Lưu trữ những ảnh lớn trên nền tảng hosting bên thứ 3
Tối ưu tốc độ load website

3. Quá nhiều tính năng.

Với sự xuất hiện của widgets, plugin những tính năng của website chỉ cần một click là đủ. Cho dù bạn chỉ muốn tạo một form cho khách hàng liên hệ hay thiết kế hệ thống menu cho mobile, Quá trình nâng cấp và làm đẹp website nhanh trở nên đơn giản đến không ngờ.
Cho dù là bạn đang tạo một contact form hay thiết kế hệ thống menu cho mobile thì tiến trình nâng cấp hoặc làm đẹp website bây giờ trở nên nhanh và đơn giản đến không ngờ.
Vấn đề là đôi lúc, chúng ta đánh giá tính năng mới của website theo kiểu “ Website đẹp, hiện đại ra sao” mà quên mất là phải có một cái nhìn thực tể rằng: “nó tốt như thế nào trong quá trình chuyển đổi khách hàng.”
Những việc bạn nên làm:
Đánh giá mỗi tính năng. Liệu nó có tạo điều kiện tích cực cho các kênh chuyển đổi.
Kiểm tra mỗi tính năng. Liệu tỉ lệ chuyển đổi có bị rớt hoặc tăng khi tính năng đó hiện diện trên website?

4. Copy bị xem nhẹ

Như đã được đề cập trước đó, bản copy là lời rao hàng của bạn, sự trình bày và tất cả những gì mật thiết được đóng gói vào trong một. Mọi người không đơn giản chỉ nhìn vào hình ảnh, màu sắc và kiểu mẫu địa lý và sau đó quyết định mua sản phẩm của bạn. Copy rất quan trọng.
Website bạn nên tận dụng triệt để những yếu tố thiết kế làm dễ chịu mắt người xem, những yếu tố này nên góp phần đề cao và làm nổi bật copy chứ không làm lu mờ nó đi.
Nếu copywriting là thứ được chuẩn bị sau quá trình thiết kế thì người dùng nên có thể nhanh chóng và dễ dàng nhận thức bạn là ai và bạn đang bán cái gì trong khoảnh khắc tiếp cận tới website bạn.
Và dĩ nhiên, sử dụng thiết kế để nhấn mạnh copy sẽ không mang lại giá trị gì nhiều nếu copy bản thân nó không hiệu quả. Headline, Calls to action, CSS style.vv… là những yếu tố sống còn của mô hình phễu chuyển đổi.

Là con người, chúng ta có khuynh hướng mang những ý tưởng sáng tạo và sở thích cá nhân vào qui trình thiết kế. Không có gì sai với điều này nhưng nếu không cẩn thận chúng ta có thể đánh mất mục đích cuối của của website.

>>> Xem thêm:

-   Đào tạo Dupal
-   Đào tạo quản trị web
-   Cấu trúc cú pháp Mysql
Chia sẻ:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Học thiết kế đồ họa

Facebook

Bài đăng phổ biến

Liên kết